Nhìn chung, SEO là một loại hình SEO rất phổ biến hiện nay. Nó tập trung vào việc tối ưu hóa chất lượng trang web và trải nghiệm người dùng. Thay vì tập trung đẩy lên vị trí top 1 cho một số từ khóa nhất định. Nhìn chung, các chuyên gia cho rằng SEO đã trở thành xu hướng trong thời đại ngày nay. Vì vậy, nếu bạn chưa biết SEO tổng thể là gì và làm SEO tổng thể như thế nào thì hãy đọc bài viết sau.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa một website để đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn SEO mà các công cụ tìm kiếm đưa ra. Đặc biệt là Google. Từ đó trở đi, tất cả các từ khóa chính và phụ liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà website cung cấp đều có thứ hạng cao hơn khi tìm kiếm.
Những nỗ lực SEO tổng thể đòi hỏi phải nghiên cứu cẩn thận hành vi tìm kiếm của người dùng. Trên cơ sở đó, xây dựng chiến lược SEO cho tất cả các từ khóa mà người dùng đã tìm, đang tìm và sẽ tìm trong tương lai. Tìm kiếm bất kỳ từ khóa có liên quan nào sẽ dẫn đến các trang web chứa sản phẩm và dịch vụ của bạn.
SEO tổng thể giúp trang web có được mức độ phủ sóng tốt hơn trên web. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập của trang web.
Ngoài SEO tổng thể còn có một loại hình SEO khác gọi là SEO từ khóa. Tại đây bạn có thể thử đẩy từ khóa top 1 hoặc từ khóa nào đó lên. Trang web sẽ chỉ xếp hạng cao trên Google khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa đó. So với SEO từ khóa, SEO tổng thể toàn diện hơn, ổn định hơn và có lượng truy cập lớn hơn. Nhưng làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa là gì?
Luôn có hai trường phái SEO: SEO tổng thể và SEO từ khóa.
Khi làm SEO từ khóa, điều quan trọng nhất là việc lựa chọn từ khóa. Thông thường, người làm SEO tập trung vào việc lựa chọn những từ khóa cần đưa lên top để hỗ trợ bán hàng nhanh mà ít quan tâm đến niche, spread, từ khóa liên quan.
Khi bạn làm SEO tổng thể, bạn sẽ đầu tư vào các từ khóa thích hợp. Từ khóa ngắn có thể không được hỗ trợ cho loại từ khóa này. Tuy nhiên, đây là từ khóa đánh đúng tâm lý người dùng.
Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy đi sâu vào những khác biệt sau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa:
SEO tổng thể | tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ khóa | |
Từ khóa | Chứa hàng trăm, hàng nghìn từ khóa, bao gồm từ khóa ngắn dành cho bán hàng, từ khóa trung bình, từ khóa dài đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. | Số lượng từ khóa ít, chủ yếu tập trung vào những từ khóa ngắn, lượng tìm kiếm lớn và tính cạnh tranh cao. |
Nền tảng SEO | – Tối ưu hóa nội dung website đáp ứng thuật toán Google và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.– Tối ưu hóa tốc độ tải trang và nâng cao trải nghiệm người dùng.
– Phát triển các liên kết mạng xã hội để nâng cao uy tín và thứ hạng website của bạn trên Google. |
Chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hóa website và phát triển hệ thống Backlink. Chất lượng backlink càng cao thì cơ hội lọt top càng cao. Tuy nhiên, sau khi đã lên top, nhân viên SEO cần duy trì chất lượng các link trỏ về website để tránh bị mất thứ hạng. |
Traffic | Lượng truy cập lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định và thứ hạng từ khóa tương đối ổn định có thể đến từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau. | Lượng truy cập thấp, tăng giảm không đồng đều, từ khóa ngắn thường có tính cạnh tranh cao, mất nhiều thời gian để lên top và chỉ có một lượng truy cập nhất định đến từ tìm kiếm tự nhiên của Google. |
Tính bền vững | Tính bền vững và ổn định cao, mang lại hiệu quả lâu dài.Sau khi tối ưu website cho SEO, doanh nghiệp chỉ cần tiếp tục cập nhật website với nội dung mới, hấp dẫn. | Độ ổn định thấp: Từ khóa có thể lên top nhanh nhưng nếu không có hệ thống backlink được duy trì tốt thì dễ bị đối thủ loại bỏ, đồng thời có nguy cơ bị Google phạt vì liên kết spam. |
Nội dung | Tập trung tạo nội dung chuẩn SEO cho tất cả các bài viết trên website để đảm bảo chất lượng toàn diện. | Nó chỉ tập trung tạo một vài bài viết đạt chuẩn SEO mà không đầu tư dần vào các bài viết khác dẫn đến chất lượng nội dung không đồng đều. |
Khả năng bán hàng | Cao vì nội dung được nhắm mục tiêu và đáp ứng nhu cầu và thắc mắc của khách hàng. | Thấp vì nó chỉ tập trung vào việc thúc đẩy thứ hạng từ khóa và không thể đáp ứng đầy đủ thông tin người dùng cần. |
Thời gian | dài | ngắn |
Chi phí | Cao | thấp hơn và phụ thuộc vào |
Lợi ích SEO tổng thể mang lại
Tất cả chúng ta đều nhận thấy SEO tổng thể mang lại lợi ích rất lớn và điều này thể hiện rõ ràng qua hai khía cạnh: kinh doanh và website.
Giá trị tổng thể SEO mang lại cho doanh nghiệp của bạn
Tăng doanh số bán hàng
Mục tiêu cuối cùng của SEO hiện đại là thu hút những khách hàng muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Từ khóa phổ biến là những từ khóa thích hợp được khách hàng tập trung tìm kiếm. Nếu trang web của công ty bạn được tối ưu hóa đúng cách, nó sẽ có nhiều khả năng hiển thị hơn trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
Hiện nay, nhân viên SEO có thể tích hợp các chiến dịch marketing để tăng hiệu quả. Thông thường, nó kết hợp các chiến lược SEO với chiến dịch tiếp thị lại để liên tục quảng bá sản phẩm của bạn tới những khách hàng tiềm năng quan tâm đến việc mua chúng.
Tìm đúng khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu chính là những người mà công ty bạn muốn tìm. Khi làm SEO, bạn cần nắm vững mục tiêu và đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của khách hàng thông qua bài viết của mình. Khi đối tượng mục tiêu tìm hiểu và đọc nội dung, nếu hài lòng thì tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng sẽ tăng lên.
Để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả, bạn cần liệt kê các đặc điểm khách hàng điển hình như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, hành vi, v.v., sau đó nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem họ có cung cấp thông tin và sản phẩm gì họ cung cấp hay không. Kể từ đó, chúng tôi đã đưa ra một số chiến dịch và phương pháp mang tính đột phá nhưng không kém phần hiệu quả.
Tuy nhiên, Google đã giới thiệu nguyên tắc Nội dung và Trang web ( EAT ), là các thuật toán để xóa nội dung không chính xác và chưa được xác minh. Vì vậy, trước khi đăng một bài viết, cần phải tìm hiểu rõ ràng và xác minh nguồn trước khi gửi đến người dùng.
Nâng cao giá trị thương hiệu
Khi làm SEO tổng thể, nếu khách hàng tìm kiếm tất cả các từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm sẽ được dẫn thẳng tới website của bạn. Tần suất xuất hiện cao sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng. Họ sẽ nhấp vào trang web doanh nghiệp của bạn, tìm hiểu về sản phẩm bạn đang bán và có khả năng mua chúng.
Nâng cao khả năng cạnh tranh
Với việc sự cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên khốc liệt, bạn rất dễ nản lòng khi liên tục mất từ khóa và phải tốn rất nhiều tiền để quảng bá lại chúng.
Do đó, việc tạo ra kết quả thông qua một loạt các từ khóa mục tiêu khác nhau sẽ giúp bạn chinh phục được vị trí thích hợp của mình với ít sự cạnh tranh hơn. Ngoài ra, một trang web được xếp hạng ổn định sẽ tạo dựng được kết nối lâu dài và giúp trang web phát triển bền vững.
Tiết kiệm chi phí với dịch vụ SEO tổng thể
Sẽ khá tốn kém nếu doanh nghiệp phải chi trả phí SEO hoặc nhân sự SEO rút gọn từ khóa. Thay vì SEO cho nhiều từ khóa, bạn nên sử dụng dịch vụ SEO tích hợp để giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo lượng truy cập cao của người dùng vào website của bạn.
Giá trị SEO tổng thể mang lại cho website
- Nâng cao trải nghiệm người dùng: SEO tổng thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng một cách toàn diện và chính xác nhất. Lúc này, thuật toán của Google sẽ ưu tiên tăng trải nghiệm người dùng một cách trọn vẹn nhất. Lúc này, SEO tổng thể giúp nâng cao thứ hạng website và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
- Tăng lưu lượng truy cập một cách bền vững: Có rất nhiều công cụ tiếp thị trên thị trường có thể giúp tăng lưu lượng truy cập, nhưng SEO website chính là chìa khóa để có được lưu lượng truy cập bền vững và lâu dài. Vì điều này sẽ giúp bạn lên top một cách tự nhiên cho nhiều từ khóa.
- Lên top hiệu quả với số lượng từ khóa lớn: SEO tổng thể có xu hướng tập trung vào các từ khóa dài và có độ cạnh tranh thấp. Vì vậy, việc này mang lại hiệu quả cao như lượng truy cập vào website lớn.
MU88 – Giải pháp Marketing đáng tin cậy hiện nay
MU88 luôn cam kết thấu hiểu doanh nghiệp và đồng hành cùng doanh nghiệp với tư cách là đối tác chiến lược. MU88 luôn đáp ứng nhu cầu của mọi lĩnh vực, mọi quy mô kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển của mình.
Với hơn 5 năm kinh nghiệm, MU88 đã phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Với tư duy sáng tạo, sự nghiêm túc, nhiệt tình và phong cách kinh doanh tự tin, chúng tôi mang đến cho khách hàng sự phát triển của thương hiệu số.
- Website: https://seo4rum.edu.vn/
Bài viết này trên chúng tôi cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần biết về SEO tổng thể là gì và bạn nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa cho trang web của mình. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chất lượng.