Tổng Quan Đội Tuyển Bóng Đá Mexico – Những Thông Tin Thú Vị

Là một người yêu bóng đá, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một đội bóng nổi tiếng như Mexico. Họ là một trong những đội bóng có sức ảnh hưởng lớn nhất làng bóng đá thế giới, liên tục đạt được nhiều thành công đáng nể. Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan đội tuyển bóng đá Mexico hơn nhé.

Tổng quan đội tuyển bóng đá Mexico

Theo nguồn tin từ one88, đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico được Liên đoàn bóng đá Mexico thành lập để đại diện cho đất nước tham gia các giải đấu quốc tế. Theo giới chuyên môn, các tiền đạo của đội bóng này có khả năng chiến đấu khá tốt cũng như lối chơi hấp dẫn.

Trận đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Mexico diễn ra gặp Guatemala vào năm 1923. Thành tích tốt nhất mà đội bóng này từng đạt được là Confederations Cup năm 1999 và 4 huy chương vàng châu Âu.

Đặc biệt, đội tuyển Mexico còn vinh dự nằm trong số những đội thành công nhất khu vực Concacaf. Và đáng ngưỡng mộ là họ còn giành được 12 vé vào chung kết thế giới, nhiều hơn cả hai cường quốc Anh và Pháp.

Đội tuyển Mexico với tư cách chủ nhà từng có cơ hội lọt vào tứ kết ở các mùa giải World Cup 1970 và 1986, đáng tiếc họ đã để thua đối thủ 2 lần và chỉ về nhì.

Cũng trong năm 1970, đội bóng Mexico này kém may mắn khi để thua Italy với tỷ số chung cuộc 1-4. Và 16 năm sau, họ tiếp tục thua Đức chỉ với 11m quả phạt đền.

Bóng đá Mexico nổi tiếng đến mức có lượng người hâm mộ rất đông đảo tại quê nhà. Và khi nhắc đến Mexico, khán giả sẽ nhớ ngay đến một đất nước xinh đẹp – nơi hàng triệu trái tim ngày đêm cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh thi đấu cho đội tuyển.

Kiểm tra đội Mexico hiện tại được cập nhật

Danh sách cầu thủ Mexico mới nhất

Theo kinh nghiệm tổng hợp từ những người chơi tại nhà cái one88 cho biết, với ước mơ vô địch thế giới, đội tuyển Mexico đã chăm chỉ rèn luyện và không ngừng nâng cao chất lượng đội tuyển. Và tại Olympic năm nay, HLV Gerardo Martino đã lập ra danh sách 22 cái tên mà ông tin tưởng nhất. Bởi Olympic Tokyo 2020 là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển.

Theo quy định của ban tổ chức, đội này được phép triệu tập thêm 3 cầu thủ chính tham gia. Như vậy, ông Gerardo Martino đã nhanh chóng giao ba vị trí này cho tiền vệ Luis Romo, thủ môn Guillermo Ochoa và tiền đạo Henry Martin.

Dưới đây là những tiền đạo tài năng được Gerardo Martino huấn luyện để tham dự Thế vận hội Tokyo:

  • Thủ môn: Sebastian Jurado, Guillermo Ochoa và Luis Malagon.
  • Tiền vệ của đội tuyển Mexico : Roberto Alvarado, Diego Lainez, Carlos Rodriguez, Sebastian Cordova, Uriel Antuna, Fernando Beltran, Joaquín Esquivel, Erick Aguirre và Jesus Ricardo Angulo.
  • Hậu vệ: Vladimir Lorona, Cesar Montes, Jorge Sanchez, Johan Vasquez, Adrian Mora, Jesus Alberto Angulo và Luis Romo.
  • Tiền đạo: Alexis Vega, Henry Martin và Eduardo Aguirre.

Thành tích mới nhất của đội

Trong lịch sử, Mexico đã 5 lần tham dự Thế vận hội Olympic quốc tế. Thành tích tốt nhất mà đội tuyển này lập được là huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic ở Vương quốc Anh (2012). Khi đó, Mexico đã xuất sắc đánh bại Brazil với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, tại Olympic 2016, đội tuyển Mexico đã phải dừng bước ở vòng bảng. Vì vậy, tại Thế vận hội 2020, đội tuyển Bắc Mỹ đã đưa ra một quyết định hết sức quan trọng. Ngoài ra, những cái tên họ sẽ chạm trán ở bảng A bao gồm: đội chủ nhà Nhật Bản, Pháp và Nam Phi.

Và quả thực mùa hè năm nay đội tuyển Mexico đã chuẩn bị hàng công cực kỳ chắc chắn. Nhờ đó, họ đã có được chiến thắng đậm trước đội chủ nhà Nhật Bản ở trận tranh hạng ba.

Bằng lối chơi khéo léo, Mexico tỏ ra sở hữu hàng công mạnh mẽ và hiệu quả nhất giải đấu với tổng cộng 18 bàn thắng. Điều này được thấy rõ khi đội có tới 8 cầu thủ có khả năng ghi bàn như: Martin, Romo, Cordova, Vega, Alvarado, Antuna, Roberto và Vasquez.

Kiểm tra đội Mexico hiện tại được cập nhật

Như vậy chúng tôi vừa mang đến cho bạn tất cả những tin tức tổng quan đội tuyển bóng đá Mexico vào thời điểm hiện tại. Hy vọng với những thông tin này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ngành bóng đá toàn cầu và các giải đấu quốc tế lớn.

Bài viết liên quan