Giải Đấu Bóng Đá Đức Bundesliga Là Gì? Nhưng Thông Tin Thú Vị

Nếu là một fan hâm mộ bóng đá Đức chắc hẳn bạn không còn xa lạ với Bundesliga. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về giải đấu bóng đá Đức Bundesliga là gì? Hãy cùng giải đáp mọi thông tin về giải vô địch bóng đá Đức trong bài viết dưới đây.

Giải đấu bóng đá Đức Bundesliga là gì?

Theo tham khảo từ những người tìm hiểu lịch sử CLB Bologna, Bundesliga là giải vô địch bóng đá Đức cực kỳ nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới quan tâm. Được thành lập vào năm 1962 tại Dortmund, giải đấu đã có lịch sử lâu đời và có ảnh hưởng to lớn đến thể thao thế giới.

Giống như mọi năm, giải đấu sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 6 năm sau. Các trận bóng đá sẽ diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật. Tuy nhiên, một số trận đấu cũng sẽ bắt đầu trong tuần.

Mùa giải bóng đá Đức 2020-2021 có kỳ nghỉ đông chỉ... 3 ngày

Giải bóng đá Đức Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu?

Theo chia sẻ từ những người tìm hiểu về lịch sử CLB Manchester City cho biết, qua nhiều năm tổ chức, Bundesliga cũng có nhiều thay đổi về cơ cấu, luật lệ cũng như cách thức tổ chức các vòng đấu. Ban đầu giải đấu không có nhiều trận đấu. Tuy nhiên, nhờ tầm ảnh hưởng và hoạt động trong nhiều năm qua, Bundesliga giờ đây sẽ có sự góp mặt của 18 câu lạc bộ bóng đá tham gia tranh tài.

Các câu lạc bộ bóng đá tham gia Bundesliga sẽ phải đáp ứng các tiêu chí bắt buộc của ban tổ chức. Theo quy định, mỗi CLB phải tham gia thi đấu với 2 đội khác. Đây là lý do mỗi mùa giải Bundesliga đều diễn ra: người hâm mộ bóng đá sẽ được hưởng 34 ngày.

Để đảm bảo công bằng và theo cơ chế tổ chức, mỗi đội sẽ thi đấu với nhau một lần trên sân nhà và sân khách. Đây cũng chính là điều khiến nhiều người hâm mộ bóng đá yêu thích và quan tâm đến giải bóng đá này.

Chương trình trận đấu Bundesliga hôm nay 8/10: Siêu kinh điển của bóng đá Đức

Công thức tính điểm thắng ở Bundesliga

Sau khi trả lời câu hỏi Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu, hãy cùng tìm hiểu thêm về cách giải đấu này tính điểm nhé!

Để có thể hiểu và nắm rõ được tình hình của các đội trong giải đấu, các bạn cần nắm rõ quy định tính điểm của đội chiến thắng như sau:

  • Đội chiến thắng sẽ nhận được 3 điểm cho 1 trận đấu.
  • Nếu 2 đội hòa nhau thì mỗi đội sẽ được 1 điểm.
  • Đội thua sẽ không bị trừ hoặc cộng thêm điểm nào.
  • Đội chiến thắng sẽ là đội có nhiều điểm nhất khi kết thúc giải đấu.

Những câu hỏi về giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga

Bạn đang thắc mắc giải bóng đá Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu? Quy luật của mùa giải này có gì đặc biệt? Giải Bundesliga được tính như thế nào?… Hãy cùng chúng tôi giải đáp những câu hỏi dưới đây một cách chính xác nhất có thể.

Cách tính giải Bundesliga

Sau khi hiểu rõ về số vòng đấu của Bundesliga, nhiều người tò mò về quy định giải thưởng của Bundesliga. Cấu trúc của giải pháp sẽ được giải thích như sau:

  • 3 câu lạc bộ có nhiều điểm nhất mùa giải sẽ giành quyền vào vòng bảng Cúp C1 châu Âu.
  • Đội đứng thứ 4 về điểm sẽ được vào vòng sơ loại thứ 3 Champions League.
  • 2 câu lạc bộ cuối cùng có ít điểm nhất sẽ xuống hạng và 2 câu lạc bộ có nhiều điểm nhất sẽ lên hạng.

Bundesliga là gì? Mức giá này có gì đặc biệt và hấp dẫn?

Cách tính giải thưởng cho các câu lạc bộ có số điểm bằng nhau?

Trong một số trường hợp các CLB bằng điểm sẽ được xét dựa trên các tiêu chí như: hiệu số bàn thắng bại, kết quả trận đấu, tổng số bàn thắng…

Các đội sẽ được sắp xếp lại thứ hạng dựa trên mức độ quan trọng của các tiêu chí nêu trên. Nếu tỷ số vẫn không thay đổi, nhiều khả năng một trận đấu hiệp phụ khác sẽ diễn ra. Tuy nhiên, việc tổ chức các trận đấu bổ sung để xác định lại bảng xếp hạng cũng là điều khá hiếm hoi ở Bundesliga tính đến thời điểm hiện tại.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga được nhiều người quan tâm. Ngoài ra, chúng tôi còn giải đáp mọi thắc mắc như giải đấu bóng đá Đức Bundesliga là gì, Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu? Cách tính giải pháp như thế nào?… Hy vọng thông tin này hữu ích với các bạn và đừng quên theo dõi các bài viết thú vị khác của chúng tôi dưới đây nhé!

Bài viết liên quan