Hướng Dẫn Cách Chơi Texas Hold’em Poker Chi Tiết Nhất

Poker luôn là trò chơi bài được nhiều người chơi đặt cược ưa chuộng và chơi ở các sòng bạc trên toàn thế giới. Với sức hấp dẫn của trò chơi bài trí tuệ này ngày càng xuất hiện nhiều biến thể khác nhau. Một trong những biến thể poker phổ biến nhất hiện nay là Texas Hold’em Poker. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách chơi Texas Hold’em Poker trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Texas Hold’em Poker

Theo EU 9, Texas Hold’em là biến thể cơ bản và phổ biến nhất của poker. Mỗi người chơi sẽ được phát 2 quân bài tẩy, sau đó phải kết hợp chúng với 5 quân bài cộng đồng trên bàn để tạo ra tổ hợp 5 quân bài mạnh nhất có thể. Người chơi có sự kết hợp 5 lá bài mạnh nhất trong số 7 lá bài có sẵn và không bỏ bài trước khi kết thúc sẽ là người chiến thắng toàn bộ số tiền trong trò chơi poker này.

Extreme Texas Hold’em Poker và Omaha Poker là hai biến thể của trò chơi bài Texas Hold’em Poker hiện tại.

Học chơi Texas Hold'em Poker và thống trị năm 2024

Cách chơi Texas Hold’em Poker chi tiết

Bài Tẩy và bài chung

Theo tham khảo từ những người tham gia rút tiền EU9, khi bắt đầu mỗi ván bài, các lá bài sẽ được chia lần lượt cho từng người chơi, mỗi người sẽ nhận được 2 lá bài, 2 lá bài này phải được giữ bí mật và chỉ người nhận được mới biết, đây gọi là “bài tẩy”.

Không giống như Bài tẩy, sẽ có 5 lá bài cộng đồng trên bàn và sẽ được đặt ngửa ở giữa bàn. 3 lá bài chung đầu tiên sẽ được hiển thị ở lượt Flop, 1 lá bài sẽ được hiển thị ở lượt Turn và 1 lá bài sẽ được hiển thị ở lượt River.

Các thao tác trong trò chơi

Mỗi lượt, người chơi sẽ được lựa chọn các hành động sau:

  • Cược: Hành động đặt cược, người chơi có thể đặt cược khi chưa có đối thủ nào thực hiện hành động này trước đó. Sau khi bạn đặt cược, những người chơi khác buộc phải gọi bằng số tiền của bạn hoặc đặt cược nhiều hơn (tăng) hoặc bỏ bài.
  • Bỏ bài: Hành động bỏ bài, đây là thời điểm người chơi không còn chơi bài này nữa và chấp nhận thua số tiền đã đặt cược trước đó.
  • Kiểm tra: Hành động bỏ lượt. Nếu đến lượt của bạn và chưa có ai đặt cược trước đó thì người chơi có thể chuyển lượt đó cho người tiếp theo.
  • Theo cược: Hành động dựa trên mức cược, nghĩa là người chơi bỏ ra một số tiền bằng với số tiền người chơi trước đó đã đặt cược để tiếp tục chơi trò chơi này.
  • Tố: Hành động tố, khi có người đặt cược thì người chơi sẽ được đặt cược nhiều hơn.

Học cách chơi Texas Hold'Em tại sòng bạc Vegas

Kết hợp thẻ

Thứ tự kết hợp các lá bài từ lớn nhất đến nhỏ nhất như sau:

  • Sảnh chúa: 5 lá bài 10-JQKA liên tiếp cùng chất.
  • Thùng phá sảnh: 5 lá bài liên tiếp cùng chất.
  • Tứ quý: 4 lá bài có giá trị như nhau.
  • Cù lũ: 1 bộ gồm 3 lá bài cùng giá trị và 1 đôi.
  • Thùng: Bất kỳ 5 lá bài cùng chất.
  • Sảnh: 5 lá bài liên tiếp không phân biệt chất.
  • Ba lá bài cùng loại: 3 lá bài có giá trị như nhau.
  • Hai đôi: 2 cặp.
  • Đôi: 1 đôi gồm 2 lá bài có giá trị như nhau.
  • Mậu Binh: Không có bộ bài.

Các vòng chơi cơ bản

Cược vòng 1 (pre-flop)

Đầu tiên, người bên trái Big Blind sẽ thực hiện hành động đầu tiên (Fold, Call hoặc Raise). Sau đó, những người chơi tiếp theo sẽ lần lượt hành động theo hành động đầu tiên theo chiều kim đồng hồ.

Vòng này sẽ kết thúc khi tất cả người chơi đã hoàn thành hành động của mình và số tiền cược của tất cả người chơi chưa bỏ bài đều bằng nhau.

Vòng Cược 3 (Flop)

Lúc này, 3 lá bài chung đầu tiên sẽ được lật ra giữa bàn. Vòng cược sẽ bắt đầu với người đầu tiên chưa xếp bài về bên trái vị trí của nhà cái, người này có thể thực hiện các hành động gồm Check hoặc Bet. Sau đó những người chơi còn lại sẽ lần lượt thực hiện hành động.

Cược vòng 3 (Turn)

Lá bài chung thứ 4 sẽ được lật ra, vòng đấu bắt đầu giống như Flop, người đầu tiên còn lại bên trái Dealer sẽ hành động trước, những người tiếp theo sẽ hành động theo chiều kim đồng hồ.

Texas hold'em – Wikipedia tiếng Việt

Cược Vòng 4 (River)

Lá bài cuối cùng sẽ được đưa trở lại giữa bàn, ván chơi sẽ diễn ra như các ván trước.

Sau 4 vòng cược, nếu trên bàn vẫn còn ít nhất 2 người chơi chưa bỏ bài thì sẽ ngửa mặt để phân định thắng thua. Người chơi có thể kết hợp 5 quân bài mạnh nhất dựa trên 2 quân bài tẩy và 5 quân bài chung. Nếu bài bằng nhau thì tiền cược sẽ được chia đều cho những người chiến thắng. Texas Hold’em là phiên bản poker phổ biến nhất hiện nay, trong đó người chơi có thể áp dụng các mẹo chơi poker.

Trên đây là cách chơi Texas Hold’em Poker được chúng tôi mà bạn có thể tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bài viết liên quan