Top 10+ Những Sân Bóng Đá Đẹp Nhất Thế Giới Hiện Nay

Bóng đá là môn thể thao được ưa chuộng nhất trên thế giới và đó là lý do tại sao các sân vận động bóng đá lớn được coi là điểm đến hấp dẫn đối với người hâm mộ bóng đá. Những sân vận động bóng đá lớn này không chỉ là nơi diễn ra những trận đấu quan trọng mà còn mang đến không gian tràn ngập cảm xúc và đam mê bóng đá. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về top các sân bóng đá đẹp nhất thế giới hiện nay.

Sân vận động Camp Nou, Barcelona

Ngày Sant Jordi tại Spotify Camp Nou - Barçamania Vietnam

  • Đội chủ nhà: FC Barcelona
  • Sức chứa của sân vận động: ~99.000

Ngay cả khi bạn không phải là người hâm mộ bóng đá, bạn có thể đã nghe nói đến Camp Nou, một trong những sân vận động bóng đá đẹp nhất thế giới. Camp Nou, sân nhà của FC Barcelona, ​​​​mở cửa vào năm 1957, là một trong những sân vận động thể thao lớn nhất thế giới và là sân vận động bóng đá lớn nhất châu Âu. Được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư Francesc Mitjans Miro và Josep Soteras Mauri, Camp Nou, có nghĩa là ‘sân vận động mới’, là một sự nâng cấp lớn so với sân vận động Les Corts cũ của Barcelona, ​​nơi chỉ có sức chứa 48.000 khán giả. Ban đầu dự định được gọi là Estadi del FC Barcelona, ​​​​tên ‘Camp Nou’ trở nên phổ biến hơn và Barcelona đã lấy đó làm tên chính thức cho sân vận động nhà của họ vào năm 2000-01.

Các chuyên gia bóng đá của 009 game cho biết với sức chứa 99.354 người, Camp Nou là một trong số ít sân vận động bóng đá trên lục địa đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của UEFA về sân vận động Hạng 4 về cơ sở vật chất, dịch vụ và sức chứa. Tất cả các ghế ngồi trong sân vận động sẽ được che phủ bằng mái che, người hâm mộ và cầu thủ sẽ không còn phải lo lắng về thời tiết nữa, và các màn hình sẽ được đặt phía sau tất cả các ghế ngồi trong sân vận động. Trải nghiệm Camp Nou, vào những ngày không có trận đấu, cho phép vào bảo tàng FC Barcelona, ​​các khu vực hậu trường của sân vận động như phòng thay đồ và cơ hội bước ra sân cỏ lớn. Không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ một khu vực của bảo tàng tối giản nhưng cực kỳ hiện đại này được dành riêng cho một Lionel Messi nào đó. Sân vận động Camp Nou của Barcelona đã tổ chức một số trận đấu bóng đá đáng nhớ nhất trong lịch sử câu lạc bộ và cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 1982 và trận đấu đầu tiên của giải đấu.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Camp Nou là một trong những sân vận động bóng đá đẹp nhất thế giới.

Sân vận động Allianz Arena, Đức

  • Đội chủ nhà: Bayern Munich
  • Sức chứa của sân vận động: ~75.000

Allianz Arena, sân nhà của đội bóng khổng lồ Bayern Munich của Bavaria kể từ mùa giải 2005-06, là sân vận động bóng đá lớn thứ hai ở Đức, với sức chứa 75.000 khán giả. Allianz Arena đã được xếp hạng là một trong những sân vận động bóng đá đẹp nhất thế giới vào năm 2021. Sân vận động Allianz Arena thu hút sự chú ý của du khách vì bên ngoài sân vận động được thiết kế từ 2.760 tấm ETFE (Ethylene Tetrafluoroethylene).
Sân vận động bơm hơi có thể được thắp sáng bằng nhiều sắc thái khác nhau của màu trắng, đỏ hoặc xanh. Đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới có thể đổi màu khi nhìn từ bên ngoài. Sân vận động Allianz Arena là nơi tổ chức sáu trận đấu của Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 2006 và trận chung kết Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Âu UEFA Champions League 2012, nơi Bayern Munich bị đánh bại bởi Chelsea.

Sân vận động Wembley, Anh

Chuyến đi đến trận chung kết FA Cup: Người hâm mộ Manchester United và Manchester City được khuyên nên sử dụng các đường cao tốc khác nhau trên hành trình đến Wembley

  • Đội chủ nhà: Đội tuyển bóng đá Anh
  • Sức chứa của sân vận động: ~90.000

Wembley, sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh, là một trong những sân vận động bóng đá đẹp nhất thế giới, đồng thời cũng là sân vận động bóng đá lớn nhất Vương quốc Anh và lớn thứ hai ở châu Âu với sức chứa 90.000 người. Wembley mở cửa vào ngày 19 tháng 5 năm 2007 với trận Chung kết Cúp FA giữa Chelsea và Manchester United, kết thúc với chiến thắng 1–0 cho câu lạc bộ London, giúp Chelsea trở thành đội đầu tiên giành được danh hiệu tại sân vận động mới này.

Wembley, một trong số ít sân vận động UEFA Hạng 4 ở Châu Âu, có mái che có thể thu vào ở cả hai đầu sân vận động và một mái vòm dài 134 mét đặc biệt chịu được hơn 75 phần trăm trọng lượng của mái. Mái vòm là cấu trúc mái không được hỗ trợ dài nhất trên thế giới. Sân vận động có 2.618 nhà vệ sinh, 47 cửa hàng, 26.164 thang máy, 30 thang cuốn, 8 nhà hàng, 688 cửa hàng thực phẩm và 98 bếp ăn. Ngoài các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh, các trận chung kết quan trọng của các câu lạc bộ Anh như trận chung kết UEFA Champions League 2011 và 2013 và Community Shield cũng được tổ chức tại sân vận động này, và ngoài các sự kiện bóng đá, các sự kiện quan trọng khác như một số buổi hòa nhạc cũng được tổ chức tại sân vận động này. Trên thực tế, Wembley là một sân vận động đa năng.

Sân vận động Maracanã, Brazil

  • Đội chủ nhà: Vasco, Botafogo, Flamengo, Fluminense
  • Sức chứa của sân vận động: ~79.000

Theo những người biết về 009 casino thì sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro, Brazil, tên chính thức là Estadio Jornalista Mario Filho, là một trong những sân vận động bóng đá có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Maracana, một biểu tượng của bóng đá Brazil, đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm gần đây. Đây là sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil và bốn câu lạc bộ Brazil đáng chú ý: Botafogo, Flamengo, Fluminense và Vasco da Gama. Sân có sức chứa 78.838 chỗ ngồi. Maracana được xây dựng vào năm 1950 để làm sân vận động chính cho Giải vô địch bóng đá thế giới FiFa 1950, gần 200.000 người hâm mộ (chính xác là 199.584 người) đã đến dự ‘trận chung kết’ của giải đấu đó khi Brazil bị Uruguay đánh bại với tỷ số 1-2. Sân vận động này là nơi tổ chức các trận đấu trên sân nhà của bốn câu lạc bộ Brazil – Vasco, Botafogo, Flamengo và Fluminense – cũng từng tổ chức các trận đấu tại Copa America 1989 và 2019, Cúp Liên đoàn các châu lục FIFA 2013 và Thế vận hội mùa hè 2016. Bị lu mờ bởi bức tượng Chúa Cứu Thế và ngọn núi Corcovado hùng vĩ, Sân vận động Maracana là sân vận động bóng đá lớn thứ hai ở Nam Mỹ và được coi là một trong những sân vận động bóng đá đẹp nhất thế giới hiện nay.

Sân vận động Float, Singapore

Không cần giải thích nhiều để hiểu tại sao sân vận động này lại đặc biệt đến vậy – bạn đã bao giờ nhìn thấy một sân vận động nổi trên vịnh chưa? The Float, được khánh thành tại Singapore vào năm 2007, là sân vận động nổi lớn nhất thế giới và là một trong những sân vận động bóng đá đẹp nhất thế giới năm 2021. Không gian tuyệt đẹp này được làm hoàn toàn bằng thép. Float có kích thước 120m x 83m và có thể chở tới 1.070 tấn – tương đương với tổng trọng lượng khoảng 9.000 người, 200 tấn vũ khí và ba xe quân sự 30 tấn. Trên đất liền, 30.000 người có thể tụ tập và xem nhiều sự kiện diễn ra tại đây, bao gồm các trận bóng đá, đua xe, hòa nhạc và biểu diễn âm nhạc, thậm chí là màn bắn pháo hoa thỉnh thoảng.

Sân vận động San Siro, Ý

Sân vận động San Siro - Biểu tượng của bóng đá Milan

  • Đội chủ nhà: AC Milan, Inter Milan
  • Sức chứa của sân vận động: ~80.000

San Siro, còn được gọi là Estadio Giuseppe Meazza, là một trong những sân vận động bóng đá lâu đời và lớn nhất thế giới. Hai đội bóng lớn của Milan là AC Milan và Inter Milan coi San Siro là sân nhà của họ. Được xây dựng lần đầu vào năm 1926, sân vận động tuyệt đẹp này đã được cải tạo bốn lần và vào năm 1980 được đổi tên theo tên của người chiến thắng hai lần tại FIFA World Cup Giuseppe Meazza, một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất của Ý, người đã chơi cho cả AC và Inter. Được thiết kế ban đầu để chứa 35.000 khán giả, San Siro hiện có thể chứa tới 80.000 người. Bốn trong số những tòa tháp này được đặt ở mỗi góc để tạo thành nền móng cho mái nhà mới có dầm màu đỏ, mang đến cho San Siro một thẩm mỹ thị giác không giống bất kỳ sân vận động nào khác trên thế giới.
Trong số những trận đấu đáng chú ý diễn ra tại sân vận động này, San Siro đã tổ chức ba trận đấu tại Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 1934, sáu trận đấu tại giải đấu năm 1990 và ba trận đấu tại Giải vô địch bóng đá châu Âu ’80. Là một sân vận động đa năng, San Siro cũng đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc.

Sân vận động Soccer City, Nam Phi

Sân vận động Soccer City lần đầu tiên được mở cửa vào năm 1989 với tên gọi là Sân vận động FNB. Trước thềm World Cup 2010 tại Nam Phi, sân vận động này đã trải qua một cuộc cải tạo và nâng cấp chưa từng có để trở thành sân vận động lớn nhất tại lục địa châu Phi, với hơn 90.000 chỗ ngồi! Không chỉ có kích thước tuyệt đối mang lại vinh quang cho sân vận động này – thiết kế ngoạn mục, có hình dạng giống như một chiếc nồi truyền thống của châu Phi, càng làm tăng thêm sự độc đáo của sân vận động này. Ngoài World Cup, sự chú ý của thế giới một lần nữa đổ dồn về sân vận động này vào năm 2013, khi lễ tang của nhà lãnh đạo Nam Phi được yêu mến Nelson Mandela được tổ chức tại đây.

Sân vận động Azteca, Thành phố Mexico

New Jersey sẽ tổ chức trận chung kết World Cup 2026, Sân vận động Azteca của Mexico sẽ mở màn | Flashscore.com

  • Đội chủ nhà: Club America, Cruz Azul, đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico
  • Sức chứa của sân vận động: ~87.500

Sẽ không có danh sách nào hoàn chỉnh nếu thiếu Estadio Azteca ở Mexico City, được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1961 và là một trong những sân vận động bóng đá mang tính biểu tượng và lịch sử nhất thế giới. Với sức chứa 87.500 chỗ ngồi, Estadio Azteca là sân vận động bóng đá lớn nhất và đẹp nhất thế giới tại Mexico. Đây là sân vận động duy nhất từng tổ chức hai trận chung kết FIFA World Cup (năm 1970 – khi Brazil đánh bại Ý và năm 1986 – khi Argentina đánh bại Tây Đức).
Là sân nhà của các câu lạc bộ bóng đá Mexico như Club America và Cruz Azul cũng như đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico, đấu trường đa năng này cũng đã tổ chức các trận đấu và buổi hòa nhạc NFL (bóng bầu dục Mỹ) trong nhiều năm qua. Những cải tạo mới nhất cho sân vận động lịch sử này bao gồm lắp đặt bảng LED hiện đại, hộp phương tiện truyền thông mới và hộp ‘bầu trời’ riêng.

Sân vận động Olympiastadion, Đức

Bilfinger Berger đã xây dựng sân vận động này vào năm 1968 trong một hố bom ở Munich trong Thế chiến II. Mái che rộng, trong suốt là biểu tượng của một nước Đức mới, dân chủ và lạc quan. Đây là một trong những công trình kiến ​​trúc thú vị nhất ở Đức. Sân được xếp hạng là sân vận động đẹp nhất ở Anh.

Sân vận động quốc gia, Cao Hùng, Đài Loan

Đây là một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới. Đây là nơi đội tuyển bóng đá quốc gia Đài Loan thi đấu. Sân vận động quốc gia Đài Loan, còn được gọi là Sân vận động Olympic, có sức chứa 40.000 người. Sân có thiết kế xoắn ốc độc đáo giống hình ảnh một con rồng. Đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới được xây dựng theo nguyên tắc xây dựng xanh – tất cả các nguyên liệu thô được sử dụng để tạo ra sân đều có thể tái chế và toàn bộ điện năng cần thiết để vận hành sân chỉ được tạo ra từ ánh sáng mặt trời.

Những sân bóng đá đẹp nhất thế giới không chỉ là nơi các đội bóng thi đấu mà còn là biểu tượng của niềm đam mê và tình yêu dành cho ông vua của thể thao. Những sân vận động bóng đá lớn này không chỉ thu hút người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới mà còn trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua đối với những người yêu thích bóng đá.

Bài viết liên quan