Sự Nghiệp Cầu Thủ Michael Ballack: Á Quân Vĩ Đại Người Đức

Trong bóng đá, trong lòng người hâm mộ, điều mà người hâm mộ nhớ nhất về tên gọi chính là danh hiệu. Tuy nhiên, chắc hẳn cầu thủ Michael Ballack sẽ để lại ấn tượng lớn trong lòng người hâm mộ. Bởi cái tên này được biết đến là á quân vĩ đại, một cầu thủ thường thất bại khi gần đến thành công. Tìm hiểu về sự nghiệp cầu thủ Michael Ballack qua bài viết này nhé.

Cầu thủ mang số 13

Trong một thời gian dài trong cuộc sống hiện đại, con số 13 luôn là con số không may mắn, tượng trưng cho sự xui xẻo. Ngay cả ở các nước phương Tây, họ gần như cấm số 13 đối với số nhà, số phố, v.v. Hoặc trong Kinh thánh, con số 13 gắn liền với người đã phản bội Chúa, Judas. Tuy nhiên, với cầu thủ Michael Ballack, thực sự không có khái niệm nào về con số này.

Cầu thủ Michael Ballack - Kẻ về nhì vĩ đại của bóng đá

Bởi vì sự nghiệp của Michael Ballack gắn liền với con số 13 trong suốt sự nghiệp của anh. Anh đã gắn liền với nó trong những năm tháng nổi tiếng trong sự nghiệp của mình. Có lẽ anh đã từng nghĩ rằng với tài năng của mình, anh sẽ vượt qua được những quan niệm mê tín này.

Nhưng có lẽ số 13 quá đáng ghét với cầu thủ Michael Ballack. Bởi trong sự nghiệp của mình, anh đã có những thành công lớn, nhưng cũng có những điều đáng tiếc trong lịch sử bóng đá cho đến nay.

Sự nghiệp bóng đá của Michael Ballack

Nguồn tin từ Vui88 chia sẻ: Sự nghiệp của Michael Ballack gắn liền với hầu hết mọi câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thời bấy giờ. Tuy nhiên, vẫn luôn thiếu một điều gì đó trong suốt sự nghiệp của anh.

Tuyệt vời với Bayer Leverkusen

Cầu thủ Michael Ballack - Kẻ về nhì vĩ đại của bóng đá

Sự nghiệp của Michael Ballack bắt đầu với Bayer Leverkusen, mặc dù trước đó anh đã chơi cho các câu lạc bộ nhỏ hơn như Chemnitzer và Kaiserslautern. Anh thậm chí đã giành chức vô địch Bundesliga trong mùa giải 1997-1998 với Kaiserslautern.

Nhưng chính tại Bayer Leverkusen, Michael Ballack mới thực sự trải nghiệm bóng đá đỉnh cao. Mặc dù cái tên này không chỉ giành được những danh hiệu thành công mà còn là nơi mà cái tên này tỏa sáng ấn tượng nhất.

Tham gia Bayern Munich

Những người tham gia đăng ký Vui88 cho biết: Sau khi tỏa sáng tại Bayer Leverkusen, cầu thủ Michael Ballack nhanh chóng chuyển đến câu lạc bộ hàng đầu nước Đức Bayern Munich. Tại đây, cái tên này đã giành được những danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Đó là 3 chức vô địch Bundesliga chỉ trong 4 mùa giải chơi cho những chú hổ xám. Tuy nhiên, có lẽ những thành tích này vẫn chưa thể làm thỏa mãn cầu thủ Michael Ballack. Anh đang tìm kiếm một đích đến ấn tượng hơn để có thể đạt được thành công lớn hơn.

Tham gia Chelsea

Michael Ballack đến Chelsea với kỳ vọng lớn lao. Đây cũng là thời điểm Chelsea có sự đầu tư ấn tượng từ ông chủ Abramovic để hiện thực hóa giấc mơ vô địch châu Âu của câu lạc bộ.

Cầu thủ Michael Ballack - Kẻ về nhì vĩ đại của bóng đá

Nhưng những gì Michael Ballack giành được tại Chelsea chỉ là một danh hiệu Premier League trong mùa giải cuối cùng của anh. Và thậm chí đó cũng là một thất bại đáng tiếc trong sự nghiệp của anh.

Cũng sau 4 năm cống hiến cho Chelsea, cầu thủ Michael Ballack đã trở lại câu lạc bộ cũ Bayer Leverkusen. Tại đây, anh đã cống hiến 2 năm cuối sự nghiệp, kết thúc vào năm 2012.

Người về nhì vĩ đại

Để có thể chơi ở trận chung kết của một giải đấu sẽ là một hành trình đầy nỗ lực cho bất kỳ cái tên nào, bất kỳ câu lạc bộ nào. Và đối với cầu thủ Michael Ballack, anh đã chơi ở trận chung kết nhiều lần nhưng đều thất bại. Người hâm mộ gọi anh với biệt danh là á quân vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Những năm đầu tiên của ông với danh hiệu này đã dành để biến Bayer Leverkusen của mình thành “Neverkusen”. Câu lạc bộ này, do Michael Ballack dẫn dắt, đã về nhì trong ba cuộc đua trong mùa giải 2001-2002.

Cầu thủ Michael Ballack - Kẻ về nhì vĩ đại của bóng đá

Giống như Chelsea, Michael Ballack phải chứng kiến mình một lần nữa về nhì sau MU trong trận chung kết Champions League năm 2008.

Và cay đắng hơn nữa là phải chứng kiến đội tuyển Đức của mình thua Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2008. Toàn bộ sự nghiệp của Michael Ballack dường như đã dừng lại ở bước cuối cùng lên thiên đường.

Quả thực, đó là những kỷ niệm cay đắng đối với cầu thủ Michael Ballack. Chắc hẳn không có cầu thủ nào kém may mắn như cái tên này. Nhưng đó cũng là điều khiến người hâm mộ luôn nhớ đến cầu thủ người Đức này.

Sự nghiệp cầu thủ Michael Ballack đầy những nốt buồn và thất bại cay đắng. Nhưng đối với chúng tôi, cái tên này không cần những danh hiệu này để trở nên vĩ đại trong lịch sử.

Bài viết liên quan