Lỗi Chạm Tay Trong Bóng Đá Và Những Lưu Ý Bạn Không Nên Bỏ Qua

Lỗi chạm tay trong bóng đá là một trong những tình huống thường xuyên xảy ra trên sân. Việc chạm tay cố ý hay vô ý sẽ bị xử phạt như thế nào? Có cách nào để bóng chạm tay mà không bị phạt không? Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn về những lỗi tiếp xúc tay trong bóng đá, hãy cùng tìm hiểu nhé

Lỗi chạm tay trong bóng đá bị phạt như thế nào?

Trong luật bóng đá, theo quy định của FIFA, bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trên sân (trừ 2 thủ môn) đều không được dùng tay để phát bóng, chặn bóng… Những hành động dùng tay để phát bóng sẽ bị phạt. như: Đưa tay ra bắt và chặn bóng; Cố ý để bóng chạm tay. Dùng tay chạm bóng khi trận đấu đang diễn ra. Bóng có thể được chạm vào bất kỳ phần nào của cánh tay, từ các ngón tay đến gần vai. Mọi người đều có thể bị phạt và hình phạt sẽ dựa trên tình huống do trọng tài quyết định.

Nếu chạm vào bóng chắc chắn bạn sẽ bị phạt. Tùy từng trường hợp mà hình phạt khác nhau. Nếu ngẫu nhiên thì không có thẻ; nếu cố ý, tình huống càng nguy hiểm thì mức phạt càng nặng. Có thể chỉ là thẻ vàng, đứng gần khung thành bị phạt nặng, cản phá cú sút chắc chắn bị thẻ đỏ, các giải bóng đá lớn có thể bị treo giò, còn trong trận giao hữu thì được hưởng quả phạt trực tiếp.

Lỗi chạm tay trong bóng đá - Những lưu ý bạn cần biết trong bóng đá

Những người quan tâm top nhà cái uy tín chia sẻ: Theo FA, một tình huống được coi là “bóng ném” nếu cầu thủ cố tình di chuyển bàn tay hoặc cánh tay về phía bóng và được xác định tùy thuộc vào khoảng cách giữa cầu thủ và bóng.

Tuy nhiên, ngay cả khi tốc độ bóng đi rất nhanh và tình huống va chạm chỉ diễn ra trong tích tắc thì cũng không ai dám khẳng định chính xác liệu một cá nhân có cố ý “chơi bóng bằng tay” hay không? Trong thời gian tới, vấn đề này chắc chắn vẫn sẽ là một thách thức khó khăn đối với trọng tài nói chung.

Quy định hiện hành quy định rằng chỉ những hành vi cố ý dùng tay chơi bóng mới bị trọng tài phạt. Nhưng Hội đồng Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) có thể thay đổi điều này tại cuộc họp vào tháng 3 tới tại Aberdeen, Scotland. Theo đó, nếu tác động chạm tay dù vô ý dẫn đến bàn thắng thì cầu thủ thực hiện hành động chạm tay cũng sẽ bị phạt.

Lỗi chạm tay trong vòng cấm

Nếu cầu thủ để tay chạm bóng trong vòng cấm chắc chắn sẽ bị phạt nhưng chỉ khi bóng thực sự chạm tay (cách nách một chút so với tay). Nếu cố tình tránh bóng mà vẫn chạm vào, bạn có thể bị phạt nhưng không nặng. Nếu cố ý có thể bị thẻ đỏ, nếu vô ý có thể bị thẻ vàng. Nếu bóng chạm ngoài khu vực 16m50, đối phương sẽ được hưởng quả phạt trực tiếp. Nếu ở trong vùng 16m50 sẽ bị phạt.

Lỗi chạm tay trong bóng đá - Những lưu ý bạn cần biết trong bóng đá

Làm thế nào để tránh bị phạt lỗi chạm tay

Những người tìm hiểu nha cai uy tin cho biết: Theo quy định của FIFA, tình huống dùng tay chơi bóng có thể không bị phạt khi cầu thủ vô tình chạm bóng. Điều này nhằm giúp người chơi sử dụng tay tránh chấn thương hoặc chạm vào bóng khi không di chuyển về phía bóng.

Ngoài ra, người chơi cần chú ý trong các tình huống đá phạt và tranh chấp bóng trên sân. Để tránh bị phạt khi bóng chạm tay, bạn cần ép 2 tay sát vào người và hạn chế vung tay khi bóng đến gần.

Trên đây là những thông tin về lỗi chạm tay trong bóng đá mà chúng tôi đã tổng hợp và mang đến kiến thức cho các bạn. Hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về bóng đá để có được những kiến thức chuyên sâu.

Bài viết liên quan