Thông Tin Luật Thủ Môn Sân 5 Người Chi Tiết Mới Nhất Hiện Nay

Hiện nay, bóng đá 5 người là một biến thể thú vị và phổ biến của bóng đá. So với việc thi đấu trên sân 11 người truyền thống, luật thủ môn sân 5 người có gì khác biệt? Với bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu những thông tin mà một thủ môn 5 người cần biết nhé!

Vai trò của thủ môn trong bóng đá 5 người

Tương tự như thủ môn của sân bóng 11 người, thủ môn của sân bóng 5 người cũng có vai trò rất quan trọng. Dưới đây là vai trò nổi bật nhất của các thủ môn này trong các trận đấu:

Bảo vệ khung thành

Theo 78win, trên sân bóng 5 người, thủ môn cũng là người bảo vệ khung thành và ngăn cản đối phương ghi bàn. Thủ môn cần đảm bảo có thể cản phá những cú sút mạnh, chính xác của đối phương có thể dẫn đến bàn thắng.

Quy tắc thủ môn sân 5 người - Những điều thủ môn cần biết

Xử lý bóng

Là một thủ môn, bạn cũng cần phải có các kỹ năng xử lý bóng như: ném bóng, phá bóng và bắt bóng. Một thủ môn giỏi cần đảm bảo kỹ năng xử lý bóng tốt để bắt bóng thành công.

Tham gia tấn công

Trong một số tình huống, thủ môn trên sân bóng 5 người cũng sẽ tham gia tấn công. Thủ môn tấn công bằng cách ném bóng hoặc sút. Đây là một trong những vai trò nổi bật của thủ môn mà người hâm mộ bóng đá có thể quan sát.

Luật thủ môn sân 5 người cần biết

Trên sân bóng 5 bên, thủ môn cũng cần phải tuân thủ các quy định của trận đấu. Dưới đây là tổng hợp 5 quy tắc thủ môn phụ bạn cần biết khi tham gia trò chơi:

Hạn chế các vị trí di chuyển của thủ môn

Đối với sân bóng 5 cạnh, kích thước khung thành sẽ nhỏ hơn sân bóng 11 cạnh. Đó là lý do vì sao giới hạn di chuyển của thủ môn trên sân 5 người cũng hẹp hơn bình thường.

Theo quy tắc thủ môn 5 một bên , thủ môn không được rời khung thành và trực tiếp tham gia tấn công. Họ chỉ được phép di chuyển trong vị trí và khu vực mục tiêu được chỉ định.

Quy tắc thủ môn sân 5 người - Những điều thủ môn cần biết

Số lượng thủ môn tối thiểu trên sân

Theo luật thi đấu, trên sân sẽ chỉ có một thủ môn. Tuy nhiên, mỗi đội có thể có nhiều hơn một thủ môn, thủ môn còn lại sẽ ngồi dự bị và chờ cơ hội vào sân thay thế thủ môn đã ra sân.

Bắt và ném bóng

Việc bắt và ném bóng cũng cần đảm bảo tuân thủ nội quy của thủ môn trong sân bóng đá 5 người. Theo đó, thủ môn sẽ được phép bắt và ném bóng để bắt đầu tấn công cho đội mình.

Thủ môn có thể sử dụng hoàn toàn bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để tương tác với bóng. Điều này khác với những cầu thủ chơi ở các vị trí khác trên sân bóng 5 người.

Quy tắc thủ môn sân 5 người - Những điều thủ môn cần biết

Đồng phục thủ môn

Đối với thủ môn trên sân bóng 5 người được phép mặc quần dài, áo sơ mi dài tay. Đồng phục của thủ môn cũng phải có màu khác với các cầu thủ còn lại của đội. Ngoài ra, thủ môn còn được phép sử dụng các vật dụng hỗ trợ khác theo quy định.

Bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho người hâm mộ những thông tin về thủ môn bóng đá 5 người cũng như thông tin về luật thủ môn sân 5 người. Chúng tôi hy vọng bài viết của mình hữu ích và cung cấp những thông tin thú vị nhất cho người hâm mộ bóng đá quan tâm đến chủ đề này!

Bài viết liên quan