Khám Phá Kỹ Thuật Chạy Fartlek Trong Bóng Đá Chuyên Nghiệp

Trong tiếng Thụy Điển, cái tên Fartlek có nghĩa là “trò chơi tốc độ”. Các bài tập cho kỹ thuật chạy Fartlek trong bóng đá không có cấu trúc rõ ràng mà đan xen với nhau, thay đổi liên tục giữa các tốc độ và cự ly khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thoải mái thay đổi và sáng tạo các bài tập của riêng mình. Fartlek còn được coi là môn thể thao giải trí giúp chúng ta thay đổi khẩu vị, giảm bớt sự nhàm chán trong tập luyện, tạo thêm hứng thú. Bằng cách này, việc rèn luyện thể chất sẽ hiệu quả hơn, giảm căng cơ háng và tạo cảm giác thích thú hơn so với các phương pháp chạy khác như chạy nền, chạy tốc độ hay chạy tốc độ thay đổi.

Kỹ thuật chạy Fartlek

Kỹ thuật chạy Fartlek được nhiều vận động viên sử dụng, trong đó có các cầu thủ bóng đá. Vì tính đơn giản nên chúng ta có thể tập ở bất cứ đâu và mang lại hiệu quả cao nên kỹ thuật chạy Fartlek được ưa chuộng ở các đội bóng không có điều kiện, thiếu cơ sở tập luyện.

Luyện tập kỹ thuật chạy Fartlek khi chơi bóng đá chuyên nghiệp

Nguồn tin từ new88 cho biết: Bài tập này bao gồm các buổi tập thường xuyên tăng giảm tốc độ và tăng âm lượng. Mức độ nỗ lực và thời gian tập luyện không được lên kế hoạch cụ thể, tùy thuộc vào địa hình hoặc cảm giác của bạn trong quá trình tập luyện. Mức độ nỗ lực sau đó sẽ thay đổi trong suốt quá trình tập luyện. Mục tiêu của bài tập này là có thể chơi với tốc độ tự nhiên. Việc điều chỉnh nhịp tim và thời gian cũng vô cùng quan trọng.

Không giống như bài tập sức bền, bài tập fartlek đòi hỏi cơ thể phải liên tục phản ứng với các tốc độ khác nhau; và sự thay đổi địa hình. Việc chuyển đổi liên tục giữa nỗ lực chạy và phục hồi sẽ có tác dụng; Tăng sức chịu đựng của cơ thể khi nhịp tim của bạn ở chu kỳ cao hơn. Cơ thể buộc phải đẩy bản thân lên một tầm cao hơn và tăng sức chịu đựng tổng thể.

Người chơi chuyên nghiệp sẽ điều hành Fartlek như thế nào?

Ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng áp dụng kỹ thuật chạy Fartlek; đặc biệt là trong thời gian nghỉ giữa hai mùa bóng đá; và khi không tập trung toàn lực để thi đấu cho câu lạc bộ. Khu vực tập luyện có thể ở công viên; hoặc bất kỳ khu vực trống nào gần nơi ở của bạn để duy trì tình trạng thể chất. .

Những người tham gia đăng ký new88 chia sẻ :Thay vì chạy để hoàn thành một quãng đường cố định định trước, người chạy Fartlek có thể đạt bất kỳ cột mốc nào trên đường đi như; Cột điện, cây xanh, nhà cửa, biển báo… liên tục thay đổi tốc độ chạy – nhanh – chậm; Chạy theo nhịp nhạc hoặc đi bộ theo từng đoạn tùy theo sở thích của bạn.

Luyện tập kỹ thuật chạy Fartlek trong bóng đá chuyên nghiệp

Nhờ cách chạy này mà không quá gò bó nên bạn có thể xem nó như một trò chơi giải tỏa tâm lý rất hiệu quả, đẩy nhanh quá trình phục hồi thể chất. Mọi người cũng có thể thành lập nhóm để chạy cùng nhau để tạo hứng thú. Thậm chí có thể tận dụng tính linh hoạt của kỹ thuật chạy Fartlek; Tham gia các bài tập bổ trợ với bóng để nâng cao kỹ năng. Ví dụ:

Phương pháp chạy Fartlek

  • Chạy nhẹ (trong 30 giây)
  • Chạy tốc độ (10 giây)
  • Lái bóng qua 10 cơ, khoảng cách giữa các cơ không đều nhau
  • Chạy tốc độ (10 giây)
  • Chạy nhẹ (30 giây)
  • Tập cảm nhận bóng (mỗi động tác 10 giây)

Luyện tập kỹ thuật chạy Fartlek khi bạn đã chán các kỹ năng bóng đá khác và để rèn luyện sức chịu đựng trước các trận đấu.

Trên đây là tất cả thông tin về kỹ thuật chạy Fartlek trong bóng đá mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn luyện tập thành công.

Bài viết liên quan