Khám Phá Kỹ Thuật Chuyền Bóng Như Một Cầu Thủ Chuyên Nghiệp

Chuyền bóng là kỹ năng cơ bản mà các cầu thủ bóng đá cần phải có. Tuy nhiên, kỹ năng này thường bị người tập bỏ qua. Các cầu thủ Andrea Pirlo, Xavi, Iniesta là những cầu thủ đã trở thành huyền thoại với những đường chuyền thành công. Họ đã tạo dựng được thương hiệu cho mình bằng những pha rê bóng hay chuyền bóng cho đồng đội để mang về những bàn thắng tuyệt vời…. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kỹ thuật chuyền bóng cơ bản đó. là sử dụng nội bộ và mu bàn chân.

Nhiều người bỏ qua kỹ thuật chuyền bóng khi luyện tập

Chuyền bóng là kỹ thuật cơ bản nhất nhưng nhiều người lại bỏ qua; và không tập thể dục thường xuyên. Nếu muốn trở thành một cầu thủ giỏi thì chuyền bóng là kỹ thuật đầu tiên và bắt buộc. Chúng ta có thể sử dụng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể (tất nhiên không phải bàn tay). Thực hiện các kỹ thuật chuyền bóng như mu bàn chân, trong, ngoài, gót chân.

Học kỹ thuật chuyền bóng như cầu thủ chuyên nghiệp

Tư thế và động tác khi chuyền bóng: Tư thế và động tác khi chuyền bóng khá giống với khi chúng ta sút. Chạy: Đối với kỹ thuật chuyền bóng, chúng ta chỉ cần chạy một đoạn ngắn khoảng 1-2 bước. Để có thể đặt chân trụ và vung chân lái tốt, giúp thực hiện những đường chuyền có độ chính xác cao. Chân đỡ: Đặt nằm ngang với bóng và cách khoảng 1 sải tay. Mũi chân của bạn hướng về nơi bạn muốn chuyền bóng. Hơi cong đầu gối đỡ của bạn để giữ thăng bằng khi chuyền bóng.

Điểm tiếp xúc ở bàn chân: Phụ thuộc vào bộ phận chúng ta sử dụng để chuyền bóng; nhưng điểm tiếp xúc sẽ khác nhau. Như đã đề cập ở trên, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn 2 cách cơ bản nhất là sử dụng mu bàn chân và mặt trong của bàn chân.

Cách chuyền bóng

Truyền bóng nội bộ – Cách đơn giản nhất

Chúng ta sử dụng mặt trong tạo một góc gần vuông góc với cẳng chân để tiếp xúc với bóng. Đây là cách chuyền bóng đơn giản nhất. Và còn đạt được độ chính xác cao nhất. Điểm tiếp xúc khi truyền tải nội dung bên trong

Thông tin cập nhật từ vinbet cho biết: Đầu tiên chúng ta cần xác định hướng chuyền bóng, đặt chân đỡ gần bóng và giữ hướng chuyền bóng ở phía trước. Tiếp theo, chân thuận sẽ vung từ sau ra trước theo đường thẳng với đường đi của bóng. Những đường chuyền ngắn được sử dụng để phối hợp và giúp đồng đội dễ dàng kiểm soát, kiểm soát bóng. Vì vậy hãy cố gắng để bóng đi thẳng và thấp trên mặt đất. Đây là một động tác rất dễ dàng nên chúng ta sẽ có thể thành thạo nó rất nhanh. Khi đó, hãy thử bài tập đánh và thả 1 chạm cùng đồng đội.

Đổi bằng mu bàn chân và chuyền bóng nhẹ nhàng

Học kỹ thuật chuyền bóng như cầu thủ chuyên nghiệp

Truyền bằng mu bàn chân: Với cách chuyền này, chúng ta cần duỗi thẳng mu bàn chân và tiếp xúc với bóng. Phần mu bàn chân tiếp xúc với bóng chính là nơi buộc dây giày. Điểm tiếp xúc khi chuyền bằng mu bàn chân. Còn về điểm tiếp xúc trên bóng thì tùy vào việc chúng ta muốn chuyền thấp hay cao mà sẽ có những điểm tiếp xúc khác nhau.

Đường chuyền mềm: Điểm tiếp xúc nằm ngay giữa quả bóng hoặc phía trên tâm quả bóng một chút. Những đường chuyền mượt mà sẽ giúp bạn chuyển bóng chính xác cho đồng đội ở khoảng cách ngắn. Ngoài ra, ở khoảng cách trung bình, bạn có thể sử dụng đường chuyền chéo để đưa bóng cho đồng đội một cách nhanh chóng và chính xác.

Chuyền bóng cao (chuyền tròn)

Nguồn tin từ link vào vinbet chia sẻ: Điểm tiếp xúc của đường chuyền vào trong (đường chuyền vòng tròn) sẽ hơi thấp hơn tâm trái bóng đến phần trên bên phải (đối với cầu thủ thuận chân phải) và ngược lại. Những đường chuyền vòng tròn sẽ có độ xoáy, gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương. Điểm tiếp xúc của đường chuyền bằng mu bàn chân (đường chuyền bằng mu bàn chân) nằm ở phía dưới tâm bóng. Những đường chuyền chém sẽ giúp bóng bay cao và rơi có điểm chạm đất, giúp người nhận bóng dễ dàng kiểm soát bóng. Những đường chuyền cao sẽ hiệu quả nhất ở khoảng cách trung bình và dài.

Với kỹ thuật chuyền bóng xung quanh, chúng ta cũng sẽ sử dụng bên trong tương tự như những đường chuyền ngắn. Sự khác biệt sẽ nằm ở cách vung chân và điểm tiếp xúc với bóng để quỹ đạo bay của bóng có thể loại bỏ sự can thiệp của đối phương và đến đích chính xác. Để chuyền bóng từ phải sang trái, hãy dùng lòng bàn chân để đá vào nửa dưới bên phải của quả bóng thay vì vào giữa quả bóng như khi chuyền ngắn. Về cách vung chân. Chúng ta cũng sẽ không vung thẳng theo hướng bóng. Chúng ta phải vung vợt theo hướng lệch về bên phải so với đích đến của quả bóng mà chúng ta hướng tới.

Cách xoay vô lăng từ sau ra trước

Học kỹ thuật chuyền bóng như những cầu thủ chuyên nghiệp

Hai chân đung đưa tự nhiên từ sau ra trước. Đối với những đường chuyền tròn, sau khi tiếp xúc với bóng, chúng ta sẽ vung chân lên cao để tạo độ xoáy cho bóng. Đối với đường chuyền chém về phía trước, chúng ta vung chân dọc mặt đất theo hướng bóng. Khóa mắt cá chân của bạn khi tiếp xúc với bóng. Điều chỉnh lực xoay chân lái tùy theo khoảng cách vượt (ngắn, trung bình, dài). Đó là những chia sẻ về kỹ thuật chuyền bóng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy chú ý đến tư thế và động tác đúng. Khi tư thế và chuyển động của bạn đã đúng, chỉ khi đó bạn mới có thể bắt đầu chú ý đến độ chính xác.

Yêu cầu về kỹ thuật chuyền bóng

Có tính kiên nhẫn và rèn luyện kỹ năng quan sát

Nếu bạn muốn đường chuyền của mình chính xác và thành công nhất; Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi đi du lịch đó là rèn luyện kỹ năng “quan sát”. Trong mỗi trận đấu đều có rất nhiều tình huống xảy ra. Vì vậy bất cứ lúc nào khi di chuyển bóng, bạn cũng nên quan sát và tính toán xem nên chuyền bóng sang bên nào để giúp đồng đội giành được lợi thế. Không phải việc bạn cứ chuyền bóng không mục đích, việc nhìn chằm chằm vào quả bóng trong suốt trận đấu không giúp bạn có được lợi thế.

Cải thiện kỹ năng kiểm soát bóng

Đây là kỹ năng cơ bản mà bạn cần nắm vững khi tham gia đá bóng. Bạn cần biết cách kiểm soát bóng chứ không chỉ chạy theo khiến bạn mất đi nhiều cơ hội di chuyển bóng tốt. Hiểu được cách kiểm soát bóng, bạn sẽ tự tin khi tham gia và xử lý bóng nhanh chóng trong mọi tình huống.

Ghi nhớ chính xác kiến thức kỹ năng chuyền bóng

Học kỹ thuật chuyền bóng như những cầu thủ chuyên nghiệp

Khi tham gia đá bóng, ngoài những năng khiếu bẩm sinh bạn đã có sẵn. bởi vì học tập chăm chỉ sẽ nâng cao kiến thức cơ bản về kỹ năng. Cũng giống như cách chuyền bóng chính xác sẽ giúp bạn đạt được ước mơ của mình. Giống như đặt chân đỡ theo chiều ngang của quả bóng rồi đá vào quả bóng; mà bạn đã nhắm đến ở bước 2. Sau đó tiếp tục vung chân lên sao cho chân đá của bạn cách mặt đất. Một cú swing tốt đảm bảo đường chuyền có đủ lực. Sẽ giúp quả bóng của bạn có đường truyền đẹp và kết thúc tuyệt vời.

Trên đây là thông tin về kỹ thuật chuyền bóng và những vấn đề liên quan chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng thông tin hữu ích dành cho bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan