Thông Tin Luật Thay Người Trong Bóng Đá Chi Tiết Mới Nhất Hiện Nay

Trong các trận đấu bóng đá, việc cầu thủ gặp chấn thương là điều không thể tránh khỏi và cần được thay thế. Để giúp một trận đấu hiệu quả hơn, FIFA đã đưa ra luật thay người trong bóng đá. Hãy cùng tìm hiểu về luật này qua nội dung dưới đây nhé.

Số lượng cầu thủ được thay thế

Tìm hiểu về luật thay người mới nhất trong bóng đá hiện nay

Trước đó, FIFA tuyên bố các đội chỉ được phép thay người tối đa 3 người trong một trận đấu. Tuy nhiên, do luật đã thay đổi, mỗi đội sẽ được phép thay 5 người trong vòng 90 phút. Nhưng số lượng cầu thủ này chỉ được thay người tối đa 3 lần nên 2 lần thay người sẽ phải có 2 cầu thủ cùng lúc.

Theo Uniscore.com, trong thời gian chính thức nếu các đội chưa sử dụng hết quyền thay người và trận đấu phải bước sang hiệp phụ thì quyền thay người sẽ được sử dụng trong thời gian hiệp phụ. Bằng cách tăng số lượng người thay thế, các cầu thủ có thể giảm bớt áp lực, đội có thể đưa những cầu thủ chất lượng tốt vào sân và giúp trận đấu trở nên kịch tính hơn.

Quy trình thay thế người trong bóng đá

Khi xem trực tiếp nhiều trận bóng đá, bạn có thể thấy khi thực hiện thay người, trọng tài sẽ quyết định thời điểm thay người và tạm dừng trận đấu để thực hiện việc này. Trợ lý trọng tài sẽ là người thông báo sự thay đổi cầu thủ, bảng thay người sẽ được nâng lên và trọng tài sẽ cho cầu thủ mới di chuyển lên vị trí bảng thay thế để cầu thủ mới vào sân.

Trong thời gian nghỉ giữa hiệp, huấn luyện viên được phép thay người. Tuy nhiên, việc này phải được thực hiện nhanh chóng và trọng tài có trách nhiệm xem xét, quyết định đội đó có được thay người hay không. Khi thay người, nếu hết thời gian mà cầu thủ được thay ra vẫn chưa vào sân thì trọng tài sẽ bắt đầu trận đấu bằng quả ném biên, quả phát bóng lên hoặc quả phạt góc.

Quy định về cầu thủ dự bị và các cầu thủ khác

Tìm hiểu về luật thay người mới nhất trong bóng đá hiện nay

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi ranking college football cho biết, với luật thay người do FIFA công bố có quy định riêng về cầu thủ dự bị và cầu thủ dự bị, cụ thể:

  • Nếu người dự bị hoặc người dự bị muốn vào hoặc rời sân thì phải chấp thuận quyết định của trọng tài và không được tự mình thực hiện. Nếu người chơi nào tự nguyện làm như vậy sẽ bị tước quyền thi đấu và trận đấu sẽ phải tạm dừng. Lúc này, đội không thay người sẽ được trọng tài cho hưởng quả đá phạt gián tiếp.
  • Nếu cầu thủ vào sân mà không có quyết định của trọng tài, kể cả khi bàn thắng được ghi trong trận đấu thì bàn thắng đó cũng không được công nhận.
  • Cầu thủ dự bị chỉ được phép vào sân thi đấu khi cầu thủ dự bị đã rời sân.

Quy định đối với người ngoài cuộc tại luật thay người trong bóng đá

Theo thông tin từ Uni Score, luật về thay người trong bóng đá, người ngoài bao gồm: ban huấn luyện, quan chức đội bóng, cầu thủ dự bị và nhân viên y tế. Theo đó, trong thời gian thi đấu, người ngoài không được phép vào sân. Họ chỉ được vào sân khi có sự cho phép của trọng tài.

Trong khi trận đấu đang diễn ra, các cầu thủ buộc phải rời sân vì chấn thương, vấn đề về quần áo, v.v. Họ chỉ được phép trở lại sân khi trọng tài cho phép.

Luật thay người trong bóng đá giao hữu

Tìm hiểu về luật thay người mới nhất trong bóng đá hiện nay

Theo thông tin từ Uniscore Live Score, ngoài các giải đấu chính thức sẽ có các giải đấu, trận đấu bóng đá giao hữu. Để đảm bảo sự công bằng, bóng đá giao hữu cũng sẽ có luật thay người.

Cụ thể:

  • FIFA quy định, trong các trận giao hữu, mỗi đội được phép thay đổi cầu thủ tối đa 6 người, điều này chỉ được thực hiện khi có quyết định từ trọng tài chính.
  • Trong trường hợp cầu thủ dự bị cảm thấy mệt mỏi hoặc chưa sẵn sàng thì có quyền từ chối thay đổi cầu thủ.

Trên đâu là những thông tin mới nhất về luật thay người trong bóng đá mà bạn cần nắm rõ. Để hiểu rõ hơn về luật này và xem quá trình thay người, bạn cần xem bóng đá nhiều hơn. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm thông tin về môn thể thao này.

Bài viết liên quan