TOP 5 Chiến Thuật Check-Raise Hiệu Quả Nhất Từ Các Chuyên Gia

Check-raise là một chiến lược poker hiệu quả để giành lợi thế và đánh lừa đối thủ của bạn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiến thuật check-raise để nâng cao tỷ lệ thắng khi chơi Poker!

Chiến thuật check-raise: Check-raise bluff nhiều hơn ở Flop

Theo như những người chơi tại bet visa được biết, các combo bluff của bạn phải gấp đôi combo giá trị của bạn khi bạn kiểm tra mức tăng ở flop. Lúc này bạn có thể ngủ quên với tất cả các yếu tố toán học sắp được nhắc đến trong bài. Nhưng hãy tiết kiệm thời gian và làm quen với quy tắc đơn giản sau:

  • Khi bạn check-raise ở Flop, tỷ lệ kết hợp trong phạm vi của bạn phải là 2 bài bluff có 1 giá trị (đối với mỗi bài giá trị phải có 2 bài bluff). Trong ví dụ 4♠ 4♥ 3♦, bạn nên check-raise với nhiều ván bài có giá trị mạnh (trip hoặc mạnh hơn). Trong trường hợp này bạn có khoảng 26 giá trị kết hợp.
  • Một chiến lược tốt sẽ là check-raise 80% thời gian bạn nhận trip và call 20% còn lại để cân bằng phạm vi check-call. Bằng cách này, bạn sẽ được bảo vệ khỏi những vụ cá cược lớn của đối thủ trong các vòng tiếp theo.
  • Nếu bạn có 21 combo giá trị như vậy, bạn sẽ có khoảng 42 combo vách đá đạt tỷ lệ 2:1.

Bluff với những bài draw sảnh, thùng và cả backdoor nếu cần

Phạm vi bluff check-raise của bạn phải bao gồm các trận hòa trực tiếp và các trận hòa cửa sau có thể được cải thiện thành các trò chơi mạnh. Những ván bài rút trực tiếp rất tốt cho việc lừa gạt, nhưng bạn sẽ không có đủ những combo đó để cân bằng phạm vi giá trị trên hầu hết các ván bài. Nếu bạn cảm thấy phạm vi lừa gạt của mình không có đủ combo, bạn có thể lừa gạt bằng những ván bài có cửa sau.

Ván bài 4♠ 4♥ 3♦ là một ví dụ điển hình về việc không có đủ trò chơi trực tiếp để lừa gạt. Dưới đây là những kết quả hòa bạn có thể nhận được sau khi bảo vệ BB preflop:

  • A5o (12 combo)
  • 65o và 76o (24 combo)
  • 75 và 52 (8 combo)

Lưu ý: A5, A2, 65 và 76 không nằm trong phạm vi này vì những ván bài này thuộc phạm vi BB 3 cược.

Bạn có thể thấy rằng chúng ta có 44 combo hai đầu và bắn thẳng, nhiều hơn mức cần thiết để cân bằng phạm vi giá trị. Vậy vách đá phạm vi của bạn có giống như vậy không? Không nhanh như vậy. Phạm vi giá trị của bạn cũng có các combo cao cấp có nhiều giá trị trận đấu để nhận.

Để cân bằng các combo Át cao đó, bạn phải đưa vào tay mình một phạm vi lừa gạt được nâng lên bằng séc với các điểm thẳng và cửa sau (ví dụ: 8♦5♦, J♠5♠, 9♥5♥).

Đối thủ bet càng nhỏ càng phải check raise nhiều hơn

Theo kinh nghiệm tổng hợp của những người đã tải app betvisa, khi đối thủ của bạn đặt cược nhỏ, họ sẽ đặt cược với phạm vi rộng hơn và yếu hơn so với khi anh ta đặt cược lớn. Vì vậy, bạn phải check-raise với nhiều bài hơn để có thể build pot lớn với bài mạnh. Tất nhiên, cùng với đó, bạn cũng phải mở rộng phạm vi bluff của mình để duy trì tỷ lệ 2 bluff trên 1 giá trị.

Chiến lược này sẽ trừng phạt những ván bài tầm thường hoặc yếu ớt của đối thủ – bằng cách từ chối lượt xem Turn and River rẻ tiền của anh ta. Khi nhận séc, bạn là người đưa ra giá.

Nhưng cụ thể là bạn nên đưa những giá trị bài nào vào phạm vi nâng séc của mình? Những ván bài như TPTK (top pair top kicker) và top pair kicker thứ hai (đôi khi) sẽ là những lựa chọn tốt nhất.

Check-raise bảo vệ bài với những hand trung bình trên mặt bài nhỏ

Trong poker, bạn thường nên tránh chơi những ván bài trung bình khi chọn một đường hung hãn. Nhưng chúng ta vẫn có thể đưa ra ngoại lệ đối với những quân bài nhỏ (9-3-2, 7-3-3,…). Với những ván bài khá mạnh nhưng dễ bị tổn thương, việc check-raise ở ván bài này là rất hợp lý – vì trong tầm của đối thủ có rất nhiều combo với 2 lá bài overcard. Đối thủ của bạn có thể sẽ bỏ bài này khi bạn raise mặc dù họ vẫn còn nhiều vốn.

Trên ván bài 4♠ 4♥ 3♦, các combo bội đôi trong phạm vi của bạn (55-88) là những ván bài dễ bị yếu đi khi một quân bài quá xuất hiện ở Lượt. Vì vậy, bạn có thể check-raise với các bài như 55-88 (hoặc thậm chí với combo 3x).

Chiến lược này không bắt buộc – nó sẽ không tăng EV của bạn nhiều – nhưng chắc chắn sẽ hữu ích. Nếu bạn chọn raise với những ván bài đó, bạn cũng nên raise với nhiều ván bài có phần chùng và cửa sau để bluff (như đã thảo luận trong chiến lược #2).

Chiến thuật check-raise: Điều chỉnh và khai thác

Nếu bạn có thông tin cụ thể về đối thủ, loại người chơi hay rộng hơn là một nhóm người chơi, bạn nên điều chỉnh chiến lược của mình để cải thiện EV.

Nếu bạn cho rằng đối thủ của mình đang bẻ cong quá nhiều, bạn nên mở rộng phạm vi lừa gạt của mình bằng cách thêm nhiều combo hòa và cửa sau. Nếu bạn cho rằng đối thủ của mình đang call quá nhiều, bạn nên thu hẹp phạm vi bluff của mình và chỉ giữ những game mạnh.

Như vậy bạn đã học được 5 chiến thuật check-raise để cải thiện tỷ lệ thắng khi chơi poker. Hãy áp dụng ngay trong những buổi chơi tiếp theo của bạn và xem kết quả nhé!

Bài viết liên quan