TOP 7 Giải Poker Lớn Nhất Thế Giới Nổi Tiếng Được Quan Tâm Hiện Nay

Các giải đấu World Poker được tổ chức nhằm tìm kiếm những cao thủ xuất sắc nhất với nhiều vòng đấu và tranh tài hấp dẫn, hấp dẫn. Thực tế có rất nhiều giải đấu Poker được tổ chức nhưng không phải giải đấu nào cũng đảm bảo tính chuyên nghiệp trên quy mô lớn. Dưới đây là danh sách 7 hiải Poker lớn nhất thế giới nổi tiếng với sự tham gia của nhiều chuyên gia, huyền thoại khiến bạn không thể rời mắt khỏi những trò chơi hấp dẫn.

WSOP: World Series Of Poker

Theo thông tin tham khảo của những người đã tải 789 Club, WSOP là giải đấu Poker miễn phí chuyên nghiệp chỉ dành cho người chơi có kinh nghiệm được tổ chức thường xuyên hàng năm trên khắp thế giới. Thông thường, những người chơi đã thắng nhiều cuộc thi nhỏ khác do chính ban tổ chức sử dụng mới có thể nhận được vé tham gia trò chơi tại WSOP.

Hiện tại, WSOP được tài trợ bởi CIE – công ty cược giải trí lớn hoạt động hợp pháp tại nhiều nước châu Âu.

Nhiều mùa giải vô địch thế giới được tổ chức đều đặn hàng năm kể từ khi giải đấu chính thức xuất hiện.  Theo đó, mỗi năm giải thưởng của người chiến thắng đều thay đổi nhưng không bao giờ thấp và luôn đủ hấp dẫn khiến người chơi say mê. Theo thống kê, giải thưởng mà nhà vô địch nhận được sẽ dao động từ 1 triệu đến 10 triệu USD tùy theo tình hình tài chính của ban tổ chức cuộc thi.

Dưới đây là danh sách một số huyền thoại Poker và người chơi Poker vĩ đại nhất thế giới đã tham gia WSOP để bạn tham khảo thêm:

  • Mansour Matloubi
  • Brad Daugherty
  • Martin Jacobson
  • Ryan Riess
  • Jonathan Duhamel
  • Robert Varkonyi

World Series of Poker Circuit – WSOP-C

Bất cứ ai quan tâm đến các trận chung kết poker thế giới đều không thể không biết đến giải đấu này. Có thể nói, với những người chơi chưa nổi tiếng, những người muốn lần đầu trải nghiệm sân chơi chuyên nghiệp ở cấp độ mới bắt đầu sẽ lựa chọn WSOP – C.

Nếu bạn chưa biết thì WSOP C có thể coi là một giải đấu game Poker quốc tế nhỏ hơn được ban tổ chức WSOP thiết kế nhằm tạo cơ hội cho những người chơi kém chuyên nghiệp khác trên thế giới.

Sự kiện giải đấu WSOP C được tổ chức ở mọi bang của Mỹ. Kể từ khi thành lập, giải đấu đã được tổ chức ở 21 địa điểm nhưng chủ yếu là trực tuyến trên các trang web hàng đầu.

Về giải thưởng, cuộc thi không được tài trợ như phiên bản chính thức nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tham gia. Theo đó, bạn sẽ nhận được một chiếc cúp cầm tay mang biểu tượng của cuộc thi game poker thế giới và vô số giải thưởng tiền mặt có giá trị khác.

Hầu hết các game Poker cổ điển trong WSOP C đều có sự tham gia của những người chơi nghiệp dư, không quá nổi tiếng mà chỉ cần hiểu biết đơn giản về Poker.

WCOOP — World Championship of Online Poker

Bạn đang ở Việt Nam nhưng vẫn có thể tham gia trò chơi Poker thế giới này, bạn chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet là có thể chơi ngay. Tại Sài Gòn, Club Poker thường xuyên luyện tập để đào tạo những người chơi chuyên nghiệp nâng cao kỹ năng.

Một trong những giải đấu poker trực tuyến lớn nhất hành tinh mà bạn không thể bỏ lỡ chính là WCOOP. Cùng với sự phát triển của internet, năm 2015 giải đấu trực tuyến chuyên nghiệp đầu tiên đã ra đời, mang đến sân chơi hoàn hảo cho những người cược bán chuyên nghiệp bận rộn.

Toàn bộ chi phí của giải đấu đến từ nhà tài trợ kim cương Pokerstars nên tất cả các cuộc thi đều được phát sóng hoàn toàn trên website của thương hiệu này.

Nếu may mắn trở thành người chơi chiến thắng cuối cùng, người cược cũng sẽ nhận được một vòng Poker kỷ niệm như nhiều giải đấu khác. Ngoài ra còn có những khoản thưởng tiền mặt tương đối lớn nhằm khuyến khích tinh thần và ý chí chiến đấu của người chơi. Nếu có cơ hội được các nhà phát triển game tài trợ thì giải thưởng cũng sẽ tăng lên hàng triệu USD.

Đây là cuộc thi kết nối người chơi trên toàn thế giới thông qua nền tảng công nghệ hiện đại nên hầu hết người chơi đều ẩn danh khi đăng ký.

World Poker Tour – WPT

Giải đấu WPT World Poker có lịch sử hơn 20 năm. Từ sân chơi này, nhiều cao thủ đã ra đời và nhiều trò chơi mang tính lịch sử được tạo ra.

WPT là cuộc thi do WPT Enterprises Inc tổ chức nhằm thu hút người chơi sòng bạc trực tuyến hoặc thể thao điện tử trực tuyến trên toàn thế giới. Từ năm 2002 đến nay, mọi hoạt động hay thông báo của ban tổ chức giải đấu luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người chơi. Hiện tại, WPT được cấp phép và phát sóng tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Giải đấu Poker này được chơi theo thể thức hòa.

Đây là cuộc thi thường niên nên giải thưởng do ban tổ chức WPT chuẩn bị không thể thua kém bất kỳ cuộc thi chuyên nghiệp nào khác. Theo đó, nhà vô địch có cơ hội nhận giải thưởng từ 1 triệu đến thậm chí 2 USD tùy theo thời gian và thành công của giải Poker thế giới này .

Giải đấu này đã diễn ra rất nhiều trận đấu hấp dẫn với nhiều tên tuổi lớn như:

  • Asher Conniff
  • Kevin Stammen
  • David Rheem
  • Marvin Rettenmaier
  • Scott Seiver
  • Vân vân

Châu Âu Poker Tour – EPT

Theo như những người chơi poker được biết, EPT không chỉ là một giải đấu mà bao gồm hàng loạt cuộc thi Poker được tổ chức trên khắp các nước Châu Âu. Giống như WPT, EPT được tài trợ bởi nhà vô địch John Duthie và các công ty giải trí PokerStars và Sunset + Vine.

Các trận đấu hấp dẫn trong khuôn khổ giải đấu được truyền hình trực tiếp trên nhiều nền tảng công nghệ hiện đại, đảm bảo người xem ở mọi nơi trên thế giới đều có thể tiếp cận.

Lưu ý : Người chơi cần thanh toán để mua vé tham gia giải đấu thay vì được mời hoặc tham gia thông qua chiến thắng phụ ở các giải đấu khác.

Nhìn chung, giải thưởng giải đấu poker thế giới EPT không quá lớn nhưng vẫn gấp rất nhiều lần số tiền bạn bỏ ra ban đầu. Giải thưởng qua các mùa thi đấu dao động từ 700 nghìn đến 1 triệu 500 nghìn Euro.

Dưới đây là một số người cược nổi tiếng đã tham gia và giành chiến thắng trong giải đấu poker miễn phí này:

  • Adrian Mateos
  • Jean Montury
  • Ognyan Dimov
  • Kevin Schulz
  • Stephen Graner

Nam Mỹ: Latin American Poker Tour

Giải đấu Poker Nam Mỹ hay viết tắt là LAPT cũng được coi là giải đấu poker nổi tiếng nhất thế giới. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2008 tại Brazil với sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng.

LAPT đã thành công khi đưa những người chơi Poker và người cược chuyên nghiệp đến với một sân chơi cực kỳ sôi động và chuẩn mực với nhiều cuộc so tài khốc liệt và đẫm máu.

So với nhiều giải vô địch Poker thế giới khác , LAPT không có giải thưởng quá hấp dẫn nhưng so với những phiên bản nghiệp dư hơn, người chơi vẫn ngỡ ngàng trước cơ hội đổi đời đi kèm với cuộc thi. Cụ thể, người chơi sẽ nhận được từ 200 đến 300 nghìn USD nếu giành chiến thắng.

Dưới đây là một số người chơi đã tham gia cuộc thi và giành chức vô địch Poker Thế giới :

  • Jose “Nacho” Barbero
  • Victor Sbrissa
  • Valdemar Kwaysser
  • Karl Hevroy
  • Vân vân

Asian Poker Tour – APT

APT là giải đấu Poker toàn cầu lớn nhất và độc quyền nhất được tổ chức tại Châu Á. Theo đó, sự kiện đầu tiên được phát động vào năm 2006 dưới sự quản lý của chính phủ Singapore, nhưng đến năm 2008 cuộc thi đã được AsianLogic mua lại với quy mô và kinh phí tốt hơn.

Phần thưởng mà APT trao cho người chơi thường không cố định mà sẽ thay đổi tùy vào định hướng và nhà tài trợ của từng mùa giải. Giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay được ban tổ chức trao thành công cho người chơi là 500.000 USD tại World Poker Championship lần thứ 2 tổ chức tại Macau.

Một số tuyển thủ và nhà vô địch giải đấu APT nổi tiếng mà bạn có thể biết bao gồm:

  • Gerard Mark Bringley
  • Quan Công Quách
  • Julius Malzanini
  • Randy Boone
  • John công nghệ
  • Vân vân

Mỗi giải Poker lớn nhất thế giới đều có luật lệ và cách thi đấu riêng nhưng điểm chung là giải thưởng hấp dẫn và nhiều trò chơi hấp dẫn. Nếu thực sự yêu thích trò chơi bài này, bạn không thể bỏ lỡ bất kỳ diễn biến nào trong các cuộc thi được tổ chức mỗi năm một lần này.

Bài viết liên quan