Gà Chọi Mấy Tháng Thì Lên Chuồng? Cách Nuôi Gà Chọi 6 Tháng Đến 1 Tuổi

Gà chọi mấy tháng thì lên chuồng? Có thể chăm sóc gà chọi cùng nhau được không? Làm thế nào để chăm sóc ? Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc về việc nuôi gà chọi bao lâu trước khi ra chuồng.

Giới thiệu về gà chọi

Theo bj88, Gà chọi được chăm sóc ở nhiều vùng trên cả nước. Mỗi miền có một bản sắc khác nhau, nhưng những thương hiệu đó đều giống nhau. Gà giống miền Bắc còn được gọi là gà chọi. Theo tiếng Bắc, từ đánh có nghĩa là đánh nhau. Ở miền Trung, gà phả thường được gọi là gà chọi. Ý nghĩa của từ đá là mô tả cách gà trống dùng chân đá với gà đối phương trong trận đấu. Ở miền Nam, tên phả hệ gà được giữ nguyên.

Mặc dù chúng tôi sử dụng ba tên khác nhau để mô tả nó. Tuy nhiên, những người chơi chọi gà ở các vùng miền khác nhau của Việt Nam đều biết rõ tên nước. Và chấp nhận những tên giống này trong sự hòa hợp vui vẻ. Miền Nam có nhiều giống gà tốt. Người nuôi gà phả thường chuyên về một loại gà chọi hoặc gà chọi và không chuyên về loại nào.

Gà chọi mấy tháng thì lên chuồng?

Gà con thường sống với mẹ và các anh chị em khác. Một số lượng lớn gà mái giống nếu được chăm sóc riêng sẽ rất tốn kém về mặt không gian và cách chăm sóc. Nhưng sẽ có lúc việc tách biệt và chăm sóc gà chọi là điều hết sức cần thiết.

Điều này phụ thuộc vào khá nhiều vấn đề. Ví dụ, khu vực mà nhà tạo giống sẽ chăm sóc, cách chăm sóc nó, v.v. Tuy nhiên, thông thường khi gà đá được khoảng 6 tháng tuổi nên nhốt riêng trong chuồng.

Cách nuôi gà chọi từ 6 tháng đến 1 tuổi

Chế độ nuôi và dinh dưỡng

Nguồn tin tham khảo của những người đã đăng ký Bj88 cho biết, sau khi gà được nhốt riêng để chăm sóc, người nuôi gà có thể bắt đầu cho ăn một chế độ ăn uống rõ ràng. Thức ăn không thay đổi quá nhiều nhưng bạn cần biết cách cho gà ăn kịp thời.

Lúc này, gà mái bắt đầu lột lông gà con để có bộ lông chính thức của gà trưởng thành, do đó nên cho ăn tăng cường chất đạm, chất dinh dưỡng từ thức ăn tươi như thịt, cá, lươn, trứng, đậu (ngâm). mọc lên như giá đỗ). Bữa ăn được chia làm 4 bữa chính như sau:

Buổi sáng khoảng 8 – 9 giờ Cho gà ăn cơm và ngũ cốc
Giữa trưa là khoảng 12 giờ Cho gà ăn thức ăn tươi giàu protein và rau.
Buổi chiều khoảng 4h Cho gà ăn cơm và ngũ cốc
Vào ban đêm khoảng 8 giờ tối Cho gà ăn thêm cơm, ngũ cốc và cho gà uống thêm nước trước khi đi ngủ.

Cắt tai tích và tỉa lông cho gà

Tỉa lông ở đầu và cổ

Theo quy định, không cắt những sợi lông nhỏ mọc trên đỉnh hộp sọ và mọc xuống đáy hộp sọ (nơi tiếp giáp với xương quai xanh) mà chỉ tỉa những sợi lông từ xương quai xanh đầu tiên trở xuống. Cắt bớt lông sau gáy và 2 bên xuống cho đến khi dây chằng bám vào lưng (gà hai cổ) hoặc cuối cổ.

Khi cắt tỉa, bạn nên kẹp từng sợi, nhóm lại cho đến khi thật chặt rồi cắt sát vào chân tóc – để khi thả ra, phần chân tóc sẽ được cắt gọn gàng và lấy ra trở lại da mà không cần nhìn. bờm dây giống như một cái tông đơ. đi kèm với một phong cách sắp xếp tóc. Trước họng, lông gà phủ từ gà trống non xuống đến ngực.

Tỉa lông nách non và hông

Da rất tốt để làm mát gà nhanh chóng, nhưng nách non và hai bên sườn gà mới là nơi chiến đấu. Người chăn nuôi thường xuyên phun nước và dùng khăn lau khô nách, hai bên hông gà để giúp gà bớt thở. Trong cuộc chiến, nếu con gà không thoát khỏi sức nóng, nó sẽ bị nghẹn và đứng đó ôm cổ để thở.

Gà trống chỉ nhổ lông non ở nách non rồi chạy xuống phao câu. Lông và tóc phía sau không được cắt tỉa. Nếu lấy phần xương đùi nhô ra làm chuẩn thì là do đường mực chạy từ nách xuống đến phao gà, trên cơ sở đó chúng ta có thể tỉa lông cho gọn gàng, đẹp mắt.

Tỉa lông đùi

Phần lông ở 2 bên đùi gần đùi cần được cắt tỉa gọn gàng và chỉ giữ phần lông xung quanh đùi gà cách đầu gối khoảng 5cm. Phần đùi phía trước cũng được cắt tỉa gọn gàng. Còn đối với đùi gà non, lông xung quanh gối có khả năng sẽ được cắt tỉa phía trong đùi gà để gà trống dễ dàng lau khô và xịt ‘lưng’ vào lưng.

Cắt tỉa lông bụng phía dưới ngực

Lông ức không được cắt bỏ cho đến vùng tiếp giáp với đùi để tránh móng vuốt của đối phương cào vào ngực gà trong lúc ăn. Lông từ đùi sau đến hậu môn cần được cắt tỉa sạch sẽ, gọn gàng để giúp làm mát cơ thể gà mái nhanh chóng.

Nhiều sư kê cẩn thận nhớ để khoảng 5, 6 chùm lông gần hậu môn gà làm lá chắn để gà không bị gió độc qua cửa sau lùa vào.

Luyện tập và xoay xổ cho gà

Nên nhớ gà chọi dưới 1 tuổi chưa phát triển nên không nên luân chuyển quá nhiều và dùng thuốc sớm. Nếu bạn xoay quá nhiều, xương gà non có thể dễ bị giòn. Ngâm gà quá sớm trong dược phẩm khiến da gà bị săn chắc, độ đàn hồi của gà hạn chế sự phát triển.

Vì gà còn đang lớn nên tốt nhất nên để gà phát triển tự nhiên bằng chất dinh dưỡng. Phần huấn luyện dưới đây sẽ giúp gà tăng dần sức khỏe tốt.

Vần hơi

Xổ gà như thế này cực kỳ tốt cho việc nâng cao sức khỏe và tìm cách đối phó với những đòn tàn khốc vì gà có một miếng da (giống như gab) quanh miệng nên không thể cắn mổ mà chỉ chạy loanh quanh mới làm được. . vòng tròn. Con gà nào biết sinh ra sẽ đá chân trần và đá liên tục, rất nguy hiểm. Nếu nuôi gà mái tập gieo vần liên tục (2 tuần/lần) thì không cần cho gà tập chạy lồng.

Dầm cán

Thuốc ngâm gà pha với nước tiểu (hoặc nước muối nếu sợ mùi) pha loãng rồi cất vào xô hoặc chậu nhỏ để dùng’ rất tốt trong việc ngâm chân gà hàng ngày.

Mỗi lần cho gà ăn vào buổi tối hoặc buổi sáng sau khi băng xong, hãy để gà đứng và ngâm chân vào dung dịch sâu đến đầu gối khoảng 10 phút. Ngoài ra, dùng dược liệu ngâm gà rồi bôi vào chân gà cho thấm, ngày 2 lần (sáng và tối) cũng là vừa ý.

Quần sương

Sáng sớm, đưa gà ra khỏi chuồng cho gà dạo chơi ngoài sân (nếu chỉ có một con) hoặc ở nơi rộng khoảng 1m2 để gà vỗ cánh và gãi vào người. buổi sáng và đắm mình trong sương sớm.

Phun rượu & Om gà

Ở miền Nam, người ta thường không om gà với trà xanh và lá ngải cứu, nấu trong nồi nước rồi lau khô gà vào mỗi buổi sáng như những người chăn nuôi gà ở miền Bắc thường làm. Khi mặt trời mới mọc, các sư kê nam thường xịt rượu và xoa bóp cho gà mái để kích thích lưu thông máu.

Đến giữa trưa, khi đem gà đi phơi nắng, người ta xịt cồn cho gà rồi rửa gà bằng nước lạnh. Sau khi lông gà khô, người ta lại phun cồn một lần nữa để giúp da gà chuyển sang màu đỏ.

Chắc gối

Để giúp gà ổn định đôi chân khi nhảy, đá và tiếp đất, gà trống thường dành khoảng 5 hoặc 10 phút mỗi ngày để huấn luyện gà theo cách này. Lựa chọn duy nhất là nơi mềm mại, hơi ẩm để gà không bị chai. Ở nước ngoài, bạn có thể tận dụng một tấm thảm cũ để giúp gà tập nhảy rất tốt.

Đây cũng là một cách huấn luyện gà lông. khoảng 20 đến 30cm. Bài tập này sẽ giúp gà tăng cường gân đùi và tăng cường đầu gối để đứng không mệt mỏi, đồng thời giúp gà tập cánh để rèn luyện các cơ ở vai và đầu cánh để giữ vững.

Gà chọi có cần nuôi riêng không? Những lợi ích là gì?

Cũng có nhiều người thắc mắc tại sao không chăm sóc gà chọi như gà thịt/gà công nghiệp Nuôi chung như thế này không tiết kiệm diện tích?

Nhưng thực chất, những con gà mà bạn chăm sóc đều là gà chọi thì nên giữ bản tính hung bạo, đánh nhau và ghét bỏ những con gà khác để tạo nên một cuộc chiến đẹp mắt và hấp dẫn.

Muốn hay không thì gà chăm sóc nhốt chung sẽ tiềm tàng dày đặc nguy hại. Ví như :

  • Mổ nhau
  • Cắn, đá nhau
  • Mất đi bản tính hung hăng
  • Dễ bùng phát dịch bệnh và không cứu chữa được

Gà, đến một thời điểm nhất định, sẽ có thể phân cấp và bắt đầu nhai và mổ lẫn nhau. Việc chia sẻ sự chăm sóc sẽ gây ra tổn thất nặng nề, có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn tật. Vì vậy, cứ cách vài tháng gà trống ra chuồng đá, mỗi con gà trống phải biết và biết rõ.

Bài viết khá dài và chi tiết về vấn đề gà chọi mấy tháng thì lên chuồng, hy vọng nội dung mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho các bạn đam mê đá gà.

Bài viết liên quan